23 กุมภาพันธ์ 2558

น้ำแข็งช่วยลดไขมัน

น้ำแข็งคือทางลัดใหม่ล่าสุดสู่การลดไขมันที่จะทำให้คุณผอมลงโดยไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรเลย แถมยังเย็นชื่นใจอีกต่างหาก
ผลวิจัยล่าสุดจากนักวิทยาศาสตร์ซึ่งศึกษาเรื่องการลดน้ำหนักเปิดเผยว่าคุณสามารถลดรอบเอวได้ด้วยเทคนิคง่ายๆ โดยมีข้อมูลจาก Annals of Internal Medicine ชี้ว่าการกินน้ำแข็งทุกเช้าจะทำให้ระดับไขมันในร่างกายลดลงอย่างเห็นได้ชัด (น้ำแข็งที่ทำจากน้ำ 1 ลิตรช่วยลดระดับไขมันได้พอๆ กับการวิ่ง 1 ไมล์เลยทีเดียว) เพราะการกินของเย็นๆ อย่างน้ำแข็งจะทำให้ร่างกายต้องใช้พลังงานในการเพิ่มระดับอุณหภูมิแกนกลาง คุณจึงลดน้ำหนักได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามสักนิด และเราก็มีน้ำแข็งในรูปแบบที่สร้างสรรค์ดังต่อไปนี้ให้คุณลองพิสูจน์ด้วย


01 รสแตงโม
หลังจากเข้ายิมให้คุณลองเคี้ยวน้ำแตงโมแช่แข็ง เพราะสมาคมเคมีอเมริกันชี้ว่า นอกจากช่วยลดอาการกล้ามเนื้อระบมแล้วกรดอะมิโนในแตงโมยังช่วยลดไขมันด้วย


02 รสพริก
เติมน้ำให้ซอสพริกที่คุณชอบเจือจางลงหรือใส่พริกฮาลาเปนโยในถาดทำน้ำแข็ง แล้วนำไปใส่ในช่องแช่แข็ง เพราะพริกมีผลด้านการลดความอยากอาหารและยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกายด้วย


03 รสกาแฟ
การปล่อยให้เอสเปรสโซในถ้วยเย็นลงแล้วนำไปใส่ในช่องแช่แข็ง เพื่อทำเป็นน้ำแข็งก้อน คือวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยกระตุ้นกลไกการเผาผลาญไขมันของร่างกายในตอนเช้า โดยคุณจะนำมาเคี้ยวเล่นหรือใส่ในแก้วนมเย็นๆ สักสองก้อนก็ได้


04 รสสะระแหน่
เพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับค็อกเทลแก้วโปรดด้วยการใส่น้ำแข็งก้อนซึ่งมีใบสะระแหน่อยู่ข้างใน เพราะนอกจากจะได้น้ำแข็งก้อนที่ดูหรูหราแล้ว สมุนไพรชนิดนี้ยังอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยลดโอกาสในการเป็นโรค รวมทั้งมีสารอาหารที่ช่วยลดไขมันด้วย