30 ธันวาคม 2559

ดูแลสุขภาพฉบับมนุษย์ออฟฟิต

   ในยุคการแข่งขันสูง ทุกอย่างดูจะเร่งรีบไปเสียหมด โดยเฉพาะโลกทุนนิยมในปัจจุบันที่ปัจจัยภายนอกเข้ามามีบทบาทให้คนทำงานต้องแข่งกับเวลา ยิ่งหากอยู่ในบทบาทที่สูงขึ้นยิ่งรับภาระหนักและความเครียดมากขึ้น ปลายปีมินขอจัดเต็มกับเขียนบล็อกชิวๆ (โลกวิ่งยังไงฉันไม่วิ่งตาม แข่งกับตัวเองก็พอ ^^) เลยเอาเคล็ดลับดีๆ มาแนะนำ

มนุษย์ออฟฟิต

1. นั่งหลังตรง
ท่านั่งที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพที่ดีและร่างกายที่ไม่เจ็บปวด เมื่อคุณนั่งหลังตรง คุณจะอยู่ในท่าทางที่ถูกต้องและช่วยลดอาการปวดหลัง ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้จากการนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานทั้งวัน ปัญหาปวดหลังอาจกลายเป็นเรื่องที่ร้ายแรงซึ่งนำไปสู่การบาดเจ็บจากการทำงานได้
ถ้าคุณเคยชินกับการนั่งหลังงอ มันอาจจะต้องใช้เวลาเพื่อเปลี่ยนแปลงท่านั่ง แต่ผลที่ได้จะช่วยรักษาหลังของคุณได้ในระยะยาว

2. หลีกเลี่ยงการทำร้ายสายตา
การจ้องคอมพิวเตอร์ตลอดวันส่งผลเสียต่อสายตาของคุณ และที่สำคัญมันยังเป็นสาเหตุของการปวดหัวและทำให้สายตาของคุณไวต่อแสงมากขึ้น
ถ้าคุณอยากจะหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ จงทำให้แน่ใจว่าจอคอมพิวเตอร์ของคุณอยู่ห่างจากสายตาอย่างน้อยหนึ่งช่วงแขน แต่ถ้าระยะห่างนี้ทำให้คุณ
ยากที่จะมองเห็นตัวหนังสือบนจอ ลองเปลี่ยนขนาดตัวหนังสือแทนที่จะเลื่อนจอเข้ามาให้ใกล้กว่าเดิม



3. กินอาหารที่เหมาะสม
การจิบกาแฟ กินลูกอม หรืออาหารขยะอาจช่วยเพิ่มพลังงานให้คุณได้ชั่วขณะ แต่ผลกระทบที่ตามมาอาจสิ่งผลต่อร่างกายและสติปัญญาของคุณเป็นอย่างมาก แทนที่จะเติมเต็มพลังงานของคุณด้วยคาเฟอีนหรือขนมที่ไม่มีประโยชน์ ลองดื่มน้ำให้มากขึ้นและเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นเช่น ถั่ว ธัญญาพืช ผักและผลไม้ อาหารเหล่านี้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับสุขภาพโดยรวมของคุณ และมันก็จะช่วยให้คุณรู้สึกมีพลังมากขึ้นเช่นกัน


4. ออกไปเดินเล่น
การพาตัวเองออกจาคอมพิวเตอร์อาจดูเป็นเรื่องยาก แต่มันเป็นสิ่งจำเป็นถ้าคุณอยากจะไล่ความเจ็บปวดและความไม่สบายตัวที่เกิดจากการนั่งติดอยู่กับที่นานๆออกไป จงลุกออกจากโต๊ะแล้วเดินไปรอบๆบ้าง ไม่ว่าจะเดินไปที่เครื่องถ่ายเอกสาร ทักทายเพื่อนร่วมงาน ไปชงกาแฟ เข้าห้องน้ำ หรือแค่ลุกขึ้นเพื่อยืดเส้นยืดสายและลดอาการปวดเมื่อยก็ตาม

โยคะเพื่อสุขภาพ


5. ออกไปพักผ่อน
การนั่งอยู่ที่โต๊ะตลอดเวลาอาจส่งผลกระทบต่อสภาพความเป็นอยู่ของทั้งร่างกายและจิตใจของคุณ การพักผ่อนจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพและความสุขของคุณ แม้คุณจะเป็นคนประเภทที่จะรู้สึกผิดเมื่อต้องลางาน แต่การพักผ่อนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพร่างกายและจิตใจของคุณและคุณได้รับวันลาพักร้อนเพราะมันมีเหตุผล เพราะฉะนั้นจงใช้มันซะ "ทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา"



CR : New Heart New World