24 กันยายน 2560

8 เมนูนี้ยิ่งกินหน้ายิ่งใส

    อาหารเป็นยาในตัวของมันเองอยู่แล้ว ถ้าเลือกให้ถูก สิ่งที่คุณกินเข้าไปจะช่วยลดการเกิดสารอนุมูลอิสระ ตัวการสร้างริ้วรอยบนใบหน้าของเราได้

1.แอพริคอต ฟักทอง แคนตาลูป แครท พีช บร็อคโคลี่ เป็นพืชที่ให้สารแคโรทีนอยด์ ที่ร่างกายเราสามารถเปลี่ยนให้เป็นวิตามินเอได้ ช่วยบำรุงผิว บำรุงสายตา และล้างสารพิษออกจากผิว
2.ช็อกโกแลตดำ องุ่นแดง และชาเขียว ฟลาโวนอยด์ในช็อกโกแลตดำ องุ่นแดง และชาเขียว เป็นเม็ดสีชนิดละลายน้ำ มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระได้มากกว่าวิตามินซีและอีถึง 50 เท่า ใครกินเป็นประจำหน้าจะใสกิ๊ง สมใจ
3.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ มีสารแอนโธไซยานิน ที่ช่วยต้านการอักเสบของเซลล์ กินบ่อยๆเซลล์จะแข็งแรง ลดการเกิดสิวไปในตัว
มิกซ์เบอร์รี่

4.แซลมอน ปลาทู ปลาทูน่า มีโคเอนไซม์คิวเทน สารอาหารชื่อดังที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระที่เกิดจากรังสียูวี เหมาะสำหรับคนทำงานที่ต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งวัน
5.ฝรั่ง สตรอเบอร์รี่ ส้ม เชอร์รี่ เสาวรส ทับทิม อุดมไปด้วยวิตามินซีที่จะเข้าไปเสริมทัพให้สารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่นทำงานได้ผลดีขึ้น

6.น้ำมันปาล์ม ถั่วลิสง วอลนัต อัลมอนด์ เป็นแหล่งรวมตัวของวิตามินอี ที่เป็นสุดยอดอาหารสำหรับผิว ช่วยยืดอายุเซลล์ทำให้ผิวเหี่ยวย่นช้า ป้องกันรอยกระ จุดด่างดำ และยังต่อต้านสารพิษที่จะสะสมอยู่ในอวัยวะภายในของเราอีกด้วย
7.เนื้อแดง อาหารทะเล และถั่วเปลือกแข็ง สำหรับคนที่เริ่มมีริ้วรอยแล้ว แร่ซีลีเนียมและสังกะสี จะเสริมการทำงานของวิตามินอี ช่วยฟื้นฟูเซลล์ที่หมดสภาพให้กลับมา ริ้วรอยตื้นๆจะได้หายไป
เนื้อวัว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : spicy