8 เมษายน 2556

กำจัดแคลอรีด้วย 4 วิธีง่ายๆ

   คุณสามารถกำจัดแคลอรีที่ไม่จำเป็นได้โดยไม่ต้องหิวโหย หรือเลิกกินของโปรด และการตัดลดพลังงานลง 200 แคลอรีทุกวัน ควบคู่กับควบคุมน้ำหนัก หลังจากที่เข้ารับการดูแลที่สถาบันลดน้ำหนักคริสตี้ฟรองซ์เพชรบุรีแล้ว ยิ่งจะทำให้การเข้าคอร์สลดน้ำหนักนั้นได้ผลมากยิ่งขึ้น

  เพียงแค่ 4 วิธีง่ายๆ ในการกำจัดแคลอรี่  แค่นี้ก็ทำให้คุณหุ่นสวยหุ่นกระชับ และมั่นใจกับการสวมใส่ชุดว่ายน้ำไปเที่ยวทะเล ในช่วงซัมเมอร์ปีนี้



ควบคุมแคลอรี่


1.  ลดขนาดการกิน

เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่กินมากเกินไป ยกอาหารที่เหลือออกไปให้พ้นสายตาในทันที เนื่องจากถ้ามันยังวางอยู่ตรงหน้า มันอาจยั่วใจให้คุณกินต่อไปอีกอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของที่กินไปแล้วเลยทีเดียว


2. เจือจางเครื่องดื่ม

ใส่น้ำแข็งหนึ่งกำมือลงในแก้วเครื่องดื่ม จะช่วยให้มันเจือจางลงและลดปริมาณแคลอรีลงได้ เช่นเดียวกับผสมน้ำส้มและน้ำเปล่าอย่างละครึ่งลงในแก้ว 250 มล. ก็จะสามารถลดแคลอรีได้ 60 แคลอรี

3. ใช้เวลาในการกิน

การกินอาหารช้าๆ ในภาวะที่ผ่อนคลาย ไม่เพียงแต่ช่วยในเรื่องการย่อย มันยังช่วยระงับความอยากที่จะกินอาหารมากกว่าที่ร่างกายต้องการจริงๆ อีกด้วย จากการศึกษาวิจัยของมหาวิทยาลัยโรดไอแลนด์ สหรัฐฯ ซึ่งให้อาสาสมัครกินพาสต้าสองแบบ นั่นคือ กินเร็วๆ และกินช้าๆ เมื่อกินเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ อาสาสมัครกินมากกว่าการกินช้าๆ 67 แคลอรี ซึ่งถ้านับรวมกันทั้งสามมื้อ ก็จะประหยัดได้ราว 200 แคลอรี


4.  ปิดทีวี

จากการศึกษาวิจัยโดยกระทรวงเกษตรสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่า ผู้ใหญ่ที่ดูทีวีมากกว่าวันละสองชั่วโมง มีน้ำหนักเกินมากกว่าคนที่ดูทีวีน้อยกว่าวันละหนึ่งชั่วโมง จากการกินมากกว่าราว 154 แคลอรี ซึ่งไม่น่าประหลาดใจแต่อย่างใด เพราะงานวิจัยจำนวนมากแสดงว่า คนเรากินมากขึ้นเมื่อดูทีวี เนื่องจากคุณไม่มีสมาธิกับการกิน มันก็ยากที่จะฟังร่างกายคุณว่าเมื่อไหร่ที่คุณอิ่ม การศึกษาวิจัยยังแสดงด้วยว่าคนที่ดูทีวีน้อยกว่าจะแอ็กทีฟมากกว่า ฉะนั้นปิดทีวีซะบ้าง และออกไปเดินเร็วๆ สัก 10 นาที ก่อนอาหารค่ำ มันจะช่วยเผาผลาญได้


Credit : Lisa
Sponsor สถาบันลดน้ำหนักและกระชับสัดส่วน คริสตี้ฟรองซ์