5 พฤศจิกายน 2559

วิธีง่ายๆ สำหรับแก้อาการหิวตอนกลางคืน

 วิธีง่ายๆ สำหรับแก้อาการหิวตอนกลางคืน

      หลักการทานอาหารที่ดีคือต้องทานให้ครบ 3 มื้อ สั้นๆ ง่ายๆ ดังนี้ อาหารมื้อเช้า ให้กินอย่าง ราชา อาหารมื้อกลางวัน ให้กินอย่าง กรรมกร อาหารมื้อเย็น ให้กินอย่าง ยาจก แต่ในความเป็นจริงแล้วหลายๆ ท่านละเลยกับการทานอาหารเช้า ทั้งๆที่มื้อเช้ามีความสำคัญมากกว่ามื้ออื่นๆมาก แต่ด้วยกิจวัตรประจำวันที่เร่งรีบไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานหรือส่วนตัว  ส่งผลให้ร่างกายไม่สมดุล และก็ไปทดแทนมื้อค่ำหรือยามดึกแทน จึงทำให้น้ำหนักขึ้นหรืออ้วน เนื่องจากไม่มีการใช้พลังงานหลังจากรับประทาน



 
1. กินอาหารให้ครบทั้งสามมื้อ เช้า กลางวัน และเย็น คนที่หิวตอนกลางคืนมักชอบงดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่ง หรือไม่กินอาหารอย่างสมดุลในระหว่างวัน 

2. ติดป้ายไว้ที่ประตูตู้เย็นหรือตู้กับข้าว ว่า “งดบริการหลังอาหารค่ำ” 

3. แปรงฟันทันทีหลังอาหารค่ำ เพื่อเตือนตัวเองว่า ห้ามกินอาหารอีกแล้ว

4. ไม่กินอาหารพร้อมกับการทำกิจกรรมอื่นๆไปด้วย เช่น อ่านหนังสือ เขียนหนังสือ ดูทีวี หรือนั่งหน้าคอมพ์ เพื่อที่จะได้ไม่กินมากเกินไปโดยไม่รู้ตัว

5. การกินมื้อดึกอย่างเดียวไม่ได้เป็นสาเหตุของน้ำหนักขึ้น แต่เกี่ยวกับจำนวนแคลอรีที่คุณกินมากกว่าเวลากิน ฉะนั้นเลือกกินอาหารแคลอรีต่ำไว้ก่อน

6. ถ้าไม่อาจเลี่ยงการกินตอนกลางคืนได้จริงๆ 6 ถ้าคุณกินตอนกลางคืนเนื่องจากปัญหาทางจิตใจ คุณต้องหันมาใส่ใจในปัญหาที่เกิดขึ้น และดูแลตัวเองในวิธีการที่ได้ผลจริงๆ หาวิธีการที่ไม่ใช่การกินในการรับมือกับความเครียดของคุณแทน
หิวตอนกลางคืน