7 มกราคม 2560

เที่ยวทะเลสบายใจ ไร้กังวลไม่ต้องกลัวผิวเสีย

   ซัมเมอร์ทีไร ใครๆ ก็คงนึกถึงทะเล โดยเฉพาะทะเลใกล้กรุงเทพ อย่าง หัวหิน ประจวบ เพชรบุรี  (ททท มาเอง)  รู้ทั้งรู้ว่าแดดแรงแต่อดใจไม่ไหวจริงๆ ทำไงดี วันนี้เรามีวิธีป้องกันผิวคล้ำผิวเสีย (ผิวเสียเมื่อไหร่ก็แวะมา) สถาบันคริสตี้ฟรองซ์เพชรบุรี ช่วยผลัดผิวให้ จะได้เที่ยวทะเลอย่างสบายใจไม่ต้องกังวล


เที่ยวทะเลผิวไม่เสีย

1. ครีมกันแดด
ครีมกันแดดช่วยปดป้องผิวของเราสู้กับแดดได้นานขึ้น SPF เป็นตัวบอกว่าเราสามารถยืนกลางแดดได้นานเท่าไร ยิ่ง SPF สูงก็ยิ่งสู้แดดได้นานขึ้นมากเท่านั้น วิธีการใช้ครีมกันได้ที่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุดคือ ทาครีมกันแดดล่วงหน้า 30 นาทีก่อนเผชิญแสงแดด และทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง และทุกครั้งหลังว่ายน้ำควรจะทาครีมกันแดดซ้ำอย่างน้อยอีก 1 ครั้ง เพื่อเป็นการป้องกันผิวอีกชั้นหนึ่ง ที่สำคัญที่สุด ต้องมีคำว่า Water Proof (ที่จะกันแดดได้นาน 80 นาที) และ Water Resistant (จะกันแดดได้นาน 40 นาที) ทุกครั้ง

2.ลักษณะเสื้อผ้า ที่หลายๆคนไม่รู้
จากการศึกษาวิจัยพบว่า ชนิดและคุณสมบัติของเสื้อผ้า สามารถบอกประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดได้ โดยผ้าที่ถักทอเนื้อแน่น อาทิ ผ้าใยสังเคราะห์ ผ้าขนสัตว์ จะป้องกันแสงแดดได้มากกว่า ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน นอกจากนี้ผ้าสีเข้ม จะป้องกันแสงแดดได้ดีกว่าผ้าสีอ่อน ส่วนการ สวมหมวก ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยป้องกันแสงแดด โดยเราควรเลือกหมวกปีกกว้าง ซึ่งจะช่วยป้องกันแสงแดดได้ดีกว่าหมวกปีกแคบ และควรเลือกหมวกสีเข้มและเนื้อผ้าหนา จะช่วยป้องกันแสงแดดได้ดี

เสื้อเที่ยวทะเล

3.เลือกเวลาดี ป้องกันไปกว่าครึ่ง
เมื่อไปถึงทะเล ได้เห็นคลื่นน้ำที่กำลังม้วนเข้าฝั่ง เสียงคลื่นน้ำที่ม้วนเข้ามาดังสนั่นไปทั้งชายหาด ลมพัดสัมผัสผิวตลอดเวลา หลายๆคนคงวิ่งตรงสู่น้ำทะเลโดยทั้งที ราวกับว่าร่างกายขาดความเค็มมานาน จนลืมไปว่าเวลาที่มาถึงนั้น แดดพร้อมที่จะปรุงเราให้สุกได้เลยทีเดียว เราควรเลือกช่วงเวลาแดดอ่อนๆ เช่นตอนเย็น หรือไม่ก็เช้าอีกวันไปเลย รับประกันว่าป้องกันได้เกินครึ่งแน่นอน
คิดถึงทะเล คิดถึงเรา


4.โลชั่น คืนความสุขให้ผิวอีกครั้ง
หลังจากที่เราออกศึกรบกับแดดมาเป็นเวลานาน ก็คงต้องมีสูญเสียเซลล์ผิวเราให้แดดบ้าง แต่เราสามารถนำมันกลับคืนมาได้ด้วยโลชั่น เพราะโลชั่นจะทำให้ผิวเรากลับมาเป็นเหมือนเดิมได้เร็วกว่าปกติ ใครที่เสียไปเยอะก็ไม่ต้องหงุดหงิด ทาโลชั่นเดี๋ยวก็กลับมาได้นะ

ผลัดผิวเสียจากการเที่ยวทะเล

5. เคล็ดลับสุดท้าย
แวะมาที่สถาบันคริสตี้ฟรองซ์เพชรบุรี เมื่อผิวของเราเสียไปให้กับแดดเยอะมาก เพื่อช่วยฟื้นฟูหรือคืนสภาพผิวให้กับคุณ ผิวกระจ่างใสกลับมามีออร่าอีกครั้ง

แค่นี้รับรองว่า ซัมเมอร์นี้คุณเที่ยวทะเลอย่างมีความสุขและสบายใจ โดยไม่ต้องกังวล